Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Muốn con khỏe mạnh hãy đọc bài này

Tiêm phòng đầy đủ cho con
Ngay từ khi con mới sinh ra cha mẹ cần tiêm phòng đầy đủ cho bé theo định kỳ để cơ thể bé tăng cường miễn dịch và sức đề kháng. Giúp bé phòng và tránh các bệnh theo mùa.
Xem thêm: tra giao co lam

Rửa tay sạch sẽ
Khi vui chơi và đùa nghịch, tay bé sẽ rất dễ dàng nhiễm khuẩn. Mẹ hãy tạo thói quen rửa sạch tay cho bé sau khi vui chơi hoặc đi vệ sinh. Thường xuyên rửa tay sẽ làm giảm đáng kể sự lây lan của các bệnh hô hấp và tiêu hóa. Ban đầu có thể bé không quen nên mẹ cần kiên trì và giúp con tạo thành nếp để con tự giác rửa tay mà không cần mẹ nhắc nhở.

Cho con ngủ đủ giấc
Giấc ngủ rất quan trọng với bé, khi ngủ đủ giấc bé sẽ có tinh thần sảng khoái, và giúp cơ thể phát triển tốt. Để đảm bảo sức khỏe cho con hãy tạo điều kiện con ngủ sớm và có những giấc ngủ dài, sâu. Tránh cho con ngủ cả ngày như vậy sẽ khiến bé mất ngủ buổi tối và lại ngủ bù vào hôm sau.

Với trẻ nhỏ, hầu hết các bé cần khoảng 14 giờ ngủ mỗi ngày, trẻ đi mẫu giáo cần khoảng 11-13 giờ. Ngủ đủ giấc giúp cho bé tránh được các bệnh như cảm lạnh và bệnh cúm. Mẹ nên nhắc nhở bé đi ngủ đúng giờ để đảm bảo sức khỏe.

Thường xuyên vận động
Theo nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, việc luyện tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đến 25% - 50% số lần mắc cảm lạnh và cúm có thể xảy ra hàng năm.

Các bậc phụ huynh nên cho con ra ngoài vận động tập luyện thể dục thể thao như bơi lội, chạy bộ, hoặc giúp mẹ làm những công việc nhà mà bé có thể làm được cũng là cách cần thiết để đảm bảo duy trì sức khỏe lành mạnh cho con. Luyện tập giúp cơ thể dẻo dai và thích nghi với môi trường cơ thể bé sẽ ít khi ốm vặt khi thời tiết giao mùa.
Xem thêm: dia chi ban tra giao co lam
http://vitana.vn/wp-content/uploads/2015/01/tra-giao-co-lam-300x300.jpg

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ
Trong bữa ăn của trẻ, mẹ nên cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đủ chất giúp bé phát triển đầy đủ và khỏe mạnh. Cho bé ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh, dây tay, cam và vitamin D như cá ngừ, ngũ cốc... giúp bé có một hệ miễn dịch tốt và phòng tránh bệnh tật ở trẻ nhỏ.

Không đưa tay lên sờ mặt
Đôi tay thường xuyên làm việc và tiếp xúc với đồ vật xung quanh, nên đôi tay rất dễ nhiễm khuẩn. Bé lại đưa tay lên lau mặt hoặc dụi mắt cũng là cách khiến bé nhiễm bệnh một cách nhanh nhất. Mà virus cảm lạnh, cúm lại rất dễ lây truyền qua đường mũi, miệng dễ khiến bé bị ốm.

Vì vậy mẹ hãy dạy con không nên đưa tay lên mặt nhiều. Và cũng không nên chia sẻ ống hút, cốc uống nước hay bàn chải của mình cho bạn bè ở lớp.

Xem thêm: gia ban tra giao co lam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét