Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Nguy cơ liệt dương với nam giới mắc hội chứng dừng thở khi ngủ

Kết quả dò la trên diện rộng của các nhà nghiên cứu Đức cho thấy, so với các người mang sức khỏe thông thường, các người mắc hội chứng ngừng thở lúc ngủ, đặc biệt là nam giới mắc chứng giảm oxy huyết vào ban đêm (gây ngủ nghê và hội chứng giới hạn thở khi ngủ) với nguy bị liệt dương khá cao.
Hội chứng giới hạn thở lúc ngủ (Sleep Apnea Syndrome – SAS) là hội chứng ngưng hô hấp lặp đi lặp lại và giảm thông khí trong khi ngủ do sự suy yếu hay rối loạn hô hấp.
những nhà kỹ thuật thuộc Viện đại học y khoa Regensburg, Đức cho biết, họ đã tiến hành nghiên cứu và chẩn đoán một cách thức sở hữu hệ thống trên 400 đối tượng nam giới mắc hội chứng SAS.Kết quả cho thấy 69% trong số các đối tượng tham gia cuộc thăm dò mắc chứng liệt dương.

tuy nhiên, các nhà nghiên cứu còn phát hiện thấy 1 trong các nhân tố sở hữu liên quan đến nguy cơ mắc chứng liệt dương do hội chứng giới hạn thở lúc ngủ là do tắc nghẽn tuyến đường thở và giảm oxy huyết vào ban đêm có biểu lộ thường thấy là ngủ ngáy, khó thở.

Giới y khoa cho rằng, khi ngủ nếu thời gian tạm ngưng thở vượt quá 10 phút, nghĩa là quá trình hô hấp đang tạm bợ dừng hay gặp trục trẹo. Lúc này lượng khí oxy trong máu giảm mạnh, thân thể rơi vào tình trạng thiếu oxy. Ví như hiện trạng giới hạn hô hấp kéo dài lặp đi lặp lại (từ 5 – 7 lần trong 1 giờ) hoặc vượt qua 30 lần trong toàn giấc ngủ kéo dài sẽ bị coi đã mắc hội chứng SAS. nếu trạng thái này kéo dài, gây rối loàn cương dương, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nghiên cứu còn phát hiện thấy, thiếu oxy trong lúc ngủ sở hữu thể gây thương tổn hệ thống tim mạch, làm cho gia tăng nguy cơ mắc chứng cao áp huyết, bệnh tim, hay đột quỵ.
(Theo Thể thao & Văn hóa)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét