Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Protein thực vật giúp sống lâu hơn

Theo nghiên cứu đăng trên báo chí y khoa Mỹ "Journal de l'Association médicale Américaine de Médecine interne " cho thấy tiêu thụ protein thực vật giảm nguy cơ tử vong sớm, khi mà ấy việc tiêu thụ các chất béo, protein động vật thì trái lại.
các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard-Hoa Kỳ đã tiến hành khảo sát trong vòng 30 năm sở hữu 13 000 người tham gia nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của những protein thực vật (các dòng hạt, đậu), chất đạm động vật (thịt đỏ, cá, giết trắng, trứng, những sản phẩm từ sữa) đến sức khỏe như thế nào? Trong công đoạn nghiên cứu các tự nguyện viên điền vào bảng thắc mắc về việc tiêu thụ hàng ngày những chiếc protein động vật và thực vật.
Kết quả nghiên cứu cho thấy giả dụ việc tiêu thụ protein động vật nâng cao thêm 10% sẽ làm cho tăng thêm 2% nguy cơ tử vong tổng thể và tăng thêm 8% nguy cơ tử vong do những bệnh lý tim mạch. ngược lại việc tiêu thụ các protein thực vật mang lại các ích lợi đáng nhắc cho sức khỏe. ví như tiêu thụ các cái đậu, hạt sở hữu dầu nâng cao thêm 3% sẽ làm cho giảm nguy cơ tử vong đại quát tới 10% và giảm nguy cơ tử vong do các bệnh lý tim mạch tới 12%.
tuy nhiên đối với những người quá mê say protein động vật thì theo những nhà kỹ thuật nên dùng giết mổ nạc, cá ( cá hồi, cá thu, cá trích…) và giết thịt trắng…
Theo Song Mingyang- nhà nghiên cứu của Bệnh viện Massachusetts cho biết ở những người có lơi sống ko lành mạnh thường tiêu thụ phổ thông giết mổ đỏ, trứng và các sản phẩm sữa giàu chất béo…Trong lúc đó ở các người với lối sống lành mạnh thường tiêu thụ phổ thông cá và giết mổ gia cầm…Ngoài ra những nhà nghiên cứu khuyến khích nên dùng protein sở hữu trong ngũ cốc, những mẫu hạt (hạt giẻ, hạt hạnh nhân, quả óc chó…), các dòng đậu…Ngũ cốc nguyên hạt hoặc tinh luyện và những cái đậu luôn chiếm tỷ lệ lớn trong khẩu phần ăn của những người sống thọ. Họ ăn phổ quát phổ thông mẫu rau theo từng mùa; kèm thêm hoa quả hoặc các chiếc rau củ quả sấy khô…
Bs Ái Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét