Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Các hiểu lầm tai hại về ung thư

Theo Boldsky, bệnh ung thư đang mang khuynh hướng phát triển nhanh trên thế giới. Việt Nam là nước nằm trong lực lượng có tỷ lệ người mắc bệnh cao, ước lượng hàng năm mang khoảng 150.000 ca mới. Khoảng 57% trong số đấy là nam giới.
Trong cuốn "Chiến thắng ung thư" do Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K, Phó chủ toạ Hội Ung thư Việt Nam liệt kê, 10 dòng ung thư nhiều nhất ở nam giới tại Việt Nam gồm: ung thư phổi, dạ dày, gan, đại - trực tràng, thực quản, vòm, hạch, máu, tuyến tiền liệt, khoang miệng. 10 loại ung thư có tỷ lệ mắc mới cao nhất ở đàn bà Việt Nam phổ biến là ung thư vú, đại - trực tràng, phế quản - phổi, cổ tử cung, dạ dày, giáp trạng, gan, buồng trứng, hạch, máu.
Ung thư nghiêm trọng và ý kiến sai trái của phổ thông người làm cho việc điều trị vướng mắc và làm cho tăng nguy cơ tử vong. Dưới đây là những hiểu lầm về ung thư:
các người bị ung thư không nên ăn con đường
phổ biến người cho rằng bệnh nhân ko nên ăn trục đường vì nó mang thể làm cho tế bào ung thư tăng trưởng tốc độ hơn. Song, thực tại, con đường ko làm các tế bào ung thư tăng trưởng mau lẹ hơn. rất nhiều các tế bào, kể cả tế bào ung thư sẽ phụ thuộc vào lượng con đường trong máu (glucose). Nhưng giảm tuyến phố cũng ko khiến cho những tế bào ung thư chậm tăng trưởng.
Ung thư là một bản án tử hình
Bệnh nhân ung thư sẽ sống trong bao lâu hoặc với tử vong hay không phụ thuộc vào đa dạng nhân tố, bao gồm cả những loại ung thư, quá trình bệnh, diễn biến điều trị, sức khỏe đại quát, và quan trọng nhất là làm cho thế nào sớm phát hiện và can thiệp y tế kịp thời.
Ung thư là bệnh hiểm nguy nhưng với công nghệ bây giờ, bệnh có thể phòng, chữa khỏi ở quá trình sớm hoặc kéo dài cuộc sống ở giai đoạn muộn. Mọi người cần áp dụng những biện pháp phòng bệnh, phát hiện sớm và điều trị đúng cách thức để chữa hiệu quả bệnh ung thư.
Siêu thực phẩm chống ung thư
Quả việt quất, củ dền, bông cải xanh, tỏi, trà xanh... được cho là các siêu thực phẩm với trong danh sách chống ung thư. dù rằng hàng ngàn trang web có các tuyên bố khác nhau, song ko có khẳng định nào là "siêu thực phẩm" chống lại ung thư. một vài thực phẩm với đặc tính chống ung thư, song chỉ là hỗ trợ chứ không thể là phương thuốc trị khỏi hoàn toàn. cho nên, ngoài chế độ ăn uống, bệnh nhân ung thư cần được can thiệp y tế để kiểm soát bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét