Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Cách thức mới phát hiện ung thư rất nhanh

những nhà khoa học Mỹ đã sử dụng laser với tốc độ nano giây, hài hòa sở hữu những thuật toán học triệt để và một kính hiển vi mới, giúp phát hiện tế bào ung thư rất nhanh
phương pháp này mang thể giúp phát hiện tế bào ung thư rất nhanh và hiệu quả hơn so với các phương pháp tiêu chuẩn. Đây là thành công trong nghiên cứu mới của nhóm các nhà công nghệ tại ĐH California, Mỹ.
khoa học mới của UCLA là ghi hình tế bào mà ko phá hủy chúng, có thân xác định tới 6 đặc điểm thể chất như kích thước, các chi tiết lẫn sinh khối… phối hợp hai thành phần là kính hiển vi quang đãng học “kéo dài thời gian quang” để ghi hình nhanh các tế bào trong loại máu và 1 thuật toán học triệt để̉ xác định được các tế bào ung thư có độ chính xác trên 95%.
một thành viên nghiên cứu ở UCLA cho biết, thông thường, chụp ảnh từ thời kì cực nhỏ tương tự sẽ cần tới ánh sáng mang cường độ to và như vậy mang thể phá hủy các tế bào sống, nhưng phương pháp của UCLA sở hữu thể loại bỏ được những ngược điểm kể trên mà vẫn chụp được ảnh tế bào chỉ cần khoảng ngắn mang tần suất ánh sáng tốt. Phát minh kể trên mở ra hướng đi mới trong việc chần đoán bệnh, song song giúp y học hiểu sâu hơn về sự diễn tả gen ung thư trong các tế bào, dẫn đến phương pháp điều trị mới, hiệu quả hơn cho căn bệnh nan y này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét