Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Cần vệ sinh ăn uống, ăn chín uống sôi để phòng bệnh

Bệnh ở đường tiêu hóa phần lớn là do vệ sinh ăn uống, do đó để phòng bệnh cần ăn chín uống sôi, thực phẩm cần phải rửa sạch…
Biện pháp phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa đó ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi, vệ sinh môi trường tốt, xử lý phân hợp vệ sinh, tuyệt đối tránh tình trạng bón rau bằng phân tươi. Rửa rau thật sạch dưới vòi nước, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Thức ăn đã được nấu chín cần được đậy nắp để tránh ruồi, tốt nhất nên uống nước chín (đã được xử lý theo chuẩn nước uống). Vệ sinh phân, rác, quản lý việc dùng phân trong nông nghiệp.

Tại địa phương cần tuyên truyền giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm. Vấn đề phòng chống bệnh amíp phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế và trình độ giáo dục, ý thức của cộng đồng.
Nguồn bệnh chủ yếu là người bị bệnh và người lành mang vi khuẩn (người bị nhiễm bệnh nhưng không có biểu hiện), thải kén amíp theo phân gây ô nhiễm thực phẩm và nước uống do đó, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc những hướng dẫn, chỉ định của cán bộ y tế nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét