Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Hạt methi - niềm hi vẳng của bệnh nhân tiểu các con phố


Hạt methi sở hữu phần xa lạ mang đông đảo người Việt trong và ngoài nước, nhưng thật ra rất thân thuộc có những bà nội trợ hay sử dụng tới bột "cà ri" bởi nó mang tên gọi khác là hạt cà ri. Hạt Methi được sử dụng như 1 gia vị ở Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Đông trong nhiều thế kỷ. Hạt metthi với tên công nghệ là Trigonella foenum – graecim L., thuộc họ đậu. Cây thuộc dòng bán khô hạn, tậu thấy phổ quát ở Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ Argentina, Hy Lạp, Pháp …
hạt mê thi
Gói hạt Methi Ấn Độ được hút chân ko

1 thể nghiệm trên 21 bệnh nhân NIDM (Người bị tiểu các con phố không phụ thuộc vào insulin) ghi nhận liều 15gram hạt methi cho dùng 1 lần trong bữa ăn gây hạ glucose trong máu, và không gây các thay đổi về nồng độ insulin (Nutrition Research Số 16-1996).

tuy nhiên, cũng trong 1 thử nghiệm trên 15 bệnh nhân NIDM, cho dùng hạt methi đã chiếc chất béo trong 10 ngày, gây hạ glucose trong máu (nhịn ăn đêm trước) và giảm lượng glucose đào thải qua nước tiểu đến 64%. thí điểm này cho rằng cơ chế tạo ra hạ các con phố trong máu của methi sở hữu thể do hiệu ứng của chất sơ dinh dưỡng (Soluble dietary fiber) trên sự thu nạp glucose nơi ruột và do sự cải thiện hoạt tính ngoại vi của insulin (Nutrition Research Số 10-1990; British Journal of Nutri tion Số 97-2007).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét