Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Những thực phẩm có hại cho trẻ em

Trên thị trường hiện nay có một số loại thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em nhưng đồng thời cũng có những loại chứa nhiều chất có hại cho sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm.
Những thực phẩm có hại cho trẻ em 1

Thực phẩm có chứa saccharin

Một số thực phẩm như thạch, mì ăn liền, kẹo cao su, đồ uống có ga,… là những thứ nghèo nàn chất dinh dưỡng nhưng lại giàu hàm lượng sacchari, chất tạo màu, chất làm ngọt nhân tạo. Đây đều là những chất có chứa độc tính nhất định. Trẻ em thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ không có lợi cho sức khỏe chút nào
Cam và dứa đều là những loại trái cây được nhiều trẻ em yêu thích và có nhiều chất dinh dưỡng có lợi song chúng cũng có rất nhiều erythrophyll tự nhiên, là chất có thể gây bệnh về da. Vì vậy, bố mẹ không nên cho con ăn quá nhiều những trái cây này.

Đồ uống có chứa nội tiết tố

Cola hay ca cao là những đồ uống có thể kích thích dây thần kinh hoặc có chứa nội tiết tố. Nếu trẻ dùng quá nhiều các thứ này nó sẽ gây ra tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm cho trẻ có cảm giác lo lắng, bồn chồn, tăng nhịp tim và dẫn đến mất ngủ.
Bên cạnh đó, nhân sâm và sữa o­ng chúa có tác dụng thúc đẩy sự bài tiết hormone. Vì thế, nếu trẻ tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến dậy thì sớm và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cơ thể.

Thực phẩm có chứa chất bảo quản, phụ gia

Bắp rang bơ, bỏng ngô, đồ đóng hộp, cá muối,… là những thực phẩm có chứa nhiều chất độc hại, chất bảo quản và các chất phụ gia khác. Sau khi đi vào cơ thể con người, các chất này sẽ biến đổi hóa học thành các chất có khả năng gây bệnh ung thư.
Đồ hun khói cũng có chứa một số lượng lớn các chất gây ung thư. Bỏng ngô chứa nhiều chì. Sau khi hấp thụ vào cơ thể trẻ, nó sẽ phá hỏng chức năng thần kinh, tiêu hóa và hệ thống tạo máu. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rau và hoa quả bị phun thuốc trừ sâu nên bạn cũng cần phải lưu ý khi cho trẻ ăn.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Thực phẩm chứa nhiều chất béo không có giá trị dinh dưỡng cao lại chứa một hàm lượng cholesterol cao và gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Nếu trẻ ăn quá nhiều các loại thực phẩm, nó sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bệnh tim mạch. Ví dụ, hạt hướng dương chứa nhiều axit béo không bão hòa. Ăn hạt hướng dương quá nhiều sẽ làm tiêu hao một số lượng lớn choline trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giải độc của tế bào gan .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét