Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trầm cảm sau sinh – tín hiệu, nguồn gốc và cách thức phòng chữa

đàn bà được tạo hóa ban cho thiên chức làm cho mẹ, điều đấy thật thiêng liêng và đáng kiêu hãnh đối với đàn bà chúng ta. Nhưng kèm theo thiên chức đấy là các bệnh lý gặp phải can dự đến công đoạn sinh nở. một trong những bệnh lý đó là bệnh trầm cảm sau sinh, chiếm tỉ lệ khoảng 13% các bà mẹ sau lúc sinh con.
Sau khi sinh, thân thể mang một sự thay đổi to về tâm, sinh lý. Người mẹ trải qua một thời kì ở trong tâm trạng mong đợi con ra đời, vui mừng đón chào thiên thần bé nhỏ nhưng mang 1 tỉ lệ khoảng 85% các bà mẹ sở hữu các cảm giác buồn thoáng qua, còn gọi là “baby blues” mang các thể hiện như mang tâm cảnh buồn và chán, cạnh tranh trong giấc ngủ, dễ bị kích thích, sự ngon mồm thay đổi, với vấn đề về sự tập hợp chú ý. những biểu thị này thường gặp trong một đôi ngày đầu sau lúc sinh và tối đa kéo dài 2 tuần do sở hữu sự đổi thay về hormon ngay sau sinh. Nhưng nếu như các bộc lộ này kéo dài hơn hai tuần, bạn đã mắc một căn bệnh ấy là trầm cảm sau sinh.
>>>tra giao co lam

Trầm cảm, khởi thủy do đâu?

Ngay sau khi sinh, 1 sự đổi thay chóng vánh nồng độ hormon trong máu, đấy là sự giảm đi của nồng độ estrogen và progesterone, nồng độ hormon tuyến giáp thyroid cũng giảm, dẫn tới mỏi mệt, trầm cảm. Sự suy giảm về nồng độ hormon cùng sở hữu sự thay đổi về áp huyết, chức năng của hệ miễn dịch và các biến đổi về chuyển hoá mà bà mẹ sau sinh phải trải qua là một phần trong căn nguyên gây trầm cảm.
Sau lúc sinh, người nữ giới cũng phải đối mặt mang rất nhiều vấn đề về cơ thể lẫn tâm lý. những đớn đau phải trải qua do công đoạn sinh con, thậm chí phải mổ đẻ sở hữu thể kéo dài một đôi tuần sau sinh. những khó khăn về tâm lý như khi con ra đời, cơ thể mất đi một trọng lượng đáng nói, các bà mẹ thường cảm thấy người mình trở nên xấu xí và không còn sự quyến rũ nữa. Họ thường phải đổi thay về cách sống để trông nom con, đặc biệt đối có những người lần đầu khiến cho mẹ. Họ thường quá lo lắng về phận sự khiến mẹ của mình.
các yếu tố nguy cơ của trầm cảm sau sinh là những người mang tiền sử bị trầm cảm thì bệnh thường dễ tái phát sau sinh, những sự kiện stress trong thời kỳ với thai hoặc trong giai đoạn sinh con như là cạnh tranh khi mà sinh, con khi sinh ra gặp phải những vấn đề về sức khỏe, đẻ non, hoặc ốm trong công đoạn với thai. những nữ giới với những cuộc hôn nhân không hạnh phúc hoặc không mang sự viện trợ của gia đình, xã hội thì nguy cơ trầm cảm rất là cao.

Vậy thể hiện của chứng trầm cảm là như thế nào?

nếu như bạn thấy những biểu hiện của hiện trạng buồn chán sau sinh kéo dài trên 2 tuần cùng có những biểu hiện:
- Bạn ko còn cảm thấy ham thích với con của mình nữa.
- có những cảm xúc bị động đối có con bạn như chán ghét con, không yêu con nữa…
- lo lắng là bạn sẽ làm cho gì đấy mang hại cho con bạn.
- ko còn quan tâm trông nom bản thân.
- không sở hữu sự bằng lòng trong cuộc sống.
- Bạn cảm thấy ko còn sức lực và không mang động cơ trong cuộc sống.
- Cảm thấy ko với giá trị và có tội lỗi.
- Ẳn ko ngon miệng hoặc sút cân.
- Ngủ ít hoặc ngủ phổ thông hơn bình thường.
- Thường với ý mường tưởng cái chết hoặc tự vẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét