Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Nên ăn trái cây trước hay sau bữa cơm?

thỉnh thoảng chúng ta nghe thấy lời khuyên ko nên ăn trái cây sau bữa ăn, mà nên ăn trước bữa ăn.
Lời khuyên trên xuất hành từ lập luận rằng con đường trong trái cây ko nên ở lại quá lâu trong bao tử, nếu như không sẽ xảy ra giai đoạn lên men, gây đầy hơi và chướng bụng.
>>>> tra giao co lam
Lên men thực chất là công đoạn chuyển hóa tuyến phố thành năng lượng. Nó cũng là quá trình lên men từ nho để làm cho rượu nho, hay công đoạn lên men sữa thành sữa chua. Để xảy ra việc lên men cần phải có sự hiện diện của ít nhất hai thành phần: tuyến phố và vi khuẩn (chưa đề cập tới nhiệt độ và các điều kiện môi trường khác).

Bạn có thể ăn trái cây trước hay sau bữa ăn tùy khẩu vị và thói quen của mình.
Bạn có thể ăn trái cây trước hay sau bữa ăn tùy khẩu vị và lề thói của mình.

Ẳn trái cây trước bữa ăn - nên không?

Trong thực tiễn, ngay sau khi thức ăn vào tới dạ dày, dạ dày thải ra một lượng lớn axit làm giảm độ pH trong bao tử xuống rất rẻ (pH=1-3). Ở môi trường này, hơn 99,9% vi khuẩn bị xoá sổ (trừ một số loại vi khuẩn như Helicobacter pylori - nguyên nhân gây ra bệnh loét bao tử là có thể chịu được môi trường axit này).
Đây chính là 1 cơ chế bảo kê mà con người chúng ta đã sở hữu được trong quá trình tiến hóa để tăng cơ hội sống sót, bởi vì thực phẩm luôn là nguồn với gần như vi khuẩn khác nhau, sở hữu thể gây hại cho thân thể.
không những thế, việc với môi trường axit tạo điều kiện cho công đoạn tiêu hóa những thức ăn thành những chất đơn giản hơn, dễ thu nhận dinh dưỡng trong ruột sau ấy. đến đây ta sở hữu thể thấy rõ ràng rằng hoạt động thường nhật trong hệ tiêu hóa ko cho phép bất kỳ quá trình lên men nào trong dạ dày do ăn trái cây có thể xảy ra. Lý do đưa ra để tư vấn cho việc ăn trái cây trước bữa ăn là hoàn toàn vô lý.

Ẳn trước hay sau tùy khẩu vị mỗi người

Bạn sở hữu thể ăn trái cây trước hay sau bữa ăn tùy khẩu vị và thói quen của mình. Trái cây phân phối chất xơ, các vitamin, khoáng vật, các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ các bệnh tiểu các con phố, tim mạch, mỡ máu hay ung thư.
Chúng phải chăng hơn hầu hết so có những món tráng mồm sau bữa ăn khác như bánh ngọt hay kem sau bữa ăn - những loại thực phẩm bổ sung rộng rãi tuyến phố làm nâng cao nguy cơ béo phì, tim mạch.

Chuyên gia tiết lộ

Trong một số trường hợp ví như bạn sở hữu vấn đề về tiêu hóa, nên thay đổi cách ăn trái cây để với được dinh dưỡng chuẩn:
giả dụ hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm, tuyến phố fructose đa dạng sở hữu trong các cái trái cây mang thể bị khó tiêu hóa. Và giả dụ nó được ăn cùng hay sắp bữa ăn, mẫu con đường này sẽ hút nước vào trong ruột, gây ra trướng bụng. Trong trường hợp này, bạn nên ăn trái cây vào những bữa phụ (sáng hay chiều) giữa những bữa ăn chính và không một mực phải ăn trước bữa ăn.
nếu như hệ thống tiêu hóa yếu hoặc sở hữu bệnh, các chất xơ với trong trái cây cũng với thể gây ra cảm giác đầy hơi. một lần nữa, bạn nên ăn các loại trái cây cách xa bữa ăn.
nếu bạn thấy cơ thể tốt hơn bằng phương pháp ăn những cái trái cây trước bữa ăn, rất mang thể nó thông tin hệ thống tiêu hóa của bạn đang mệt mỏi hay với vấn đề và ta cần phải Nhận định cỗi nguồn của hiện tượng ấy chứ chẳng phải chỉ do những cái trái cây hay phương pháp ăn chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét