Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Kế hoạch uống nước giúp bạn khỏe cả ngày

Uống nước đúng cách không những giúp bạn khỏe hơn, thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật
Một số chuyên gia khuyên nên áp dụng kế hoạch uống nước trong ngày như sau:
Nên uống 2 cốc nước vào buổi sáng. Giúp vào buổi sáng giúp kích hoạt, cung cấp năng lượng cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể, bởi nước là nguồn sống, là yếu tố cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể.
Người Nhật có thói quen rất hay đó là uống 1 ly nước sau khi ngủ dậy và khoa học đã chứng minh rằng thói quen này có thể  giúp chữa vô số bệnh. Nó giúp giảm đau đầu, đau cơ, giảm viêm khớp, tốt cho người bệnh tim, bệnh hen, tốt cho thận, giúp phòng ngừa viêm gan, tiểu đường,…. Bởi khi vừa ngủ dậy, uống nước như cách thanh lọc toàn bộ cơ thể, giúp các cơ quan nội tạng lấy lại năng lượng sau một đêm.
Uống 1 lý nước trước mỗi bữa ăn 30 phút. Thói quen này giúp hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, ngăn ngừa táo bón, giúp bạn dễ dàng ăn nhiều rau hơn, ít ăn thức ăn béo đi, nhờ vậy bạn có thể giảm cân dễ dàng hoặc có thể áp dụng chế độ ăn lành mạnh để phòng ngừa các bệnh mạn tính. Uống nước trước bữa ăn giúp nước choán dạ dày, do vậy bạn dễ dàng ăn ít đi để có thể giảm cân hiệu quả.
Nên nhớ không nên uống quá sớm trước hoặc sau mỗi bữa ăn vì nước sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa. Uống nước 1 giờ sau bữa ăn giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.
Uống 1 cốc nước trước khi tắm. Thói quen này giúp ngăn ngừa tăng huyết áp. Bởi khi bạn tắm cũng là lúc cơ thể mất năng lượng. Uống nước sẽ giúp điều hòa huyết áp của bạn.
1 cốc nước trước khi đi ngủ. Uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. Uống nước trước khi đi ngủ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể bị mất nước vào ban đêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét