Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Người bệnh ung thư vú sở hữu thể không cần hóa trị để phòng ngừa bệnh tái phát

Sau phẫu thuật, để phòng ngừa bệnh tái phát người bệnh ung thư vú phải hóa trị để ngăn chặn sự tái phát, không những thế, thử nghiệm mới giúp người bệnh ko cần hóa trị liệu

1 thể nghiệm mới có thể giảm 14% trong số những người đàn bà mắc ung thư vú thoát khỏi việc điều trị hóa liệu đầy mệt mỏi. Dựa vào phân tích di truyền, các nhà khoa học Mỹ, nhân tình Đào Nha và Bỉ phát hiện việc hình thành ung thư vú sở hữu nguy cơ tái phát trở lại hay không.
Bằng phương pháp phân tách hình thái di truyền của một khối u, các nhà kỹ thuật sở hữu thể dự báo xác thực khả năng ung thư vú tái phát sau giải phẫu hay không. Con số mới được ghi nhận ở Anh, có đến 18.000 nữ giới Anh mỗi năm phải điều trị hóa liệu sau giải phẫu để ngăn dự phòng ung thư trở lại.
Xét nghiệm với tên Mammaprint đã đạt hiệu quả cái bỏ hóa trị liệu ở 14% phụ nữ trong tổng số những trường hợp mắc ung thư vú mà không với sự tái phát trở lại của khối u.
thực tiễn, thời kỳ hóa trị trên bệnh nhân ung thư có thể gây tác dụng như buồn nôn, mệt mỏi, rụng tóc và kiệt sức. phương pháp Mammaprint được thực hiện thí nghiệm trên 3.356 bệnh nhân ung thư vú. lúc bác sĩ giải phẫu loại bỏ khối u, những nhà khoa học cắt ra và phân tách 1 mẫu mô nhỏ, quét trên 70 gen khác nhau để xác định ADN trong hình thái khối u.
Kết quả là 1 năm sau ấy, 94% bệnh nhân các nhà kỹ thuật xác định không thấy sự trở lại của u vú mặc dù họ không điều trị hóa trị liệu.
Đây là một thí nghiệm đầy hứa về kết quả tích cực ban sơ của nó, và 1 ngày không xa bệnh nhân ung thư vú sẽ ko phải chịu chứa những khó chịu do hóa trị liệu gây ra.
tuy nhiên, cách này cần thời gian thí nghiệm tiếp theo trong suốt 10 năm tới để đưa ra được kết luận chuẩn xác nhất, và kèm theo, thí nghiệm Mammaprint còn cần sự giám sát chặt chẽ để những nhà chuyên môn với thể khẳng định liệu mang thể trong khoảng bỏ cách hóa trị hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét