Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Cảnh báo mực xăm mình mang nguy cơ gây ung thư

Cơ quan quản lý hóa chất châu Âu (ECHA) vừa cảnh báo mực xăm mình đựng các hóa chất mang nguy cơ gây dị ứng da, ngứa dằng dai kinh niên, thậm chí là ung thư
ECHA vừa công bố một nghiên cứu, kết luận rằng mực xăm mình mang thể gây ra dị ứng da, ngứa dai dẳng trong phổ thông năm và khiến cho gia nâng cao nguy cơ mắc ung thư.
ECHA dự kiến sẽ ban bố một danh sách những hóa chất độc hại được dùng để sản xuất mực xăm mình và sở hữu khả năng các mẫu hóa chất này sẽ bị cấm tiêu dùng ở phần đông tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Mực xăm mình đỏ được xem là nguy hiểm nhất, trong khi mực xanh dương, xanh lá cây và đen không được kể đến trong nghiên cứu của ECHA.
Cảnh báo của ECHA được đưa ra giữa khi càng ngày càng nhiều người ở Anh xăm mình sở hữu tỷ lệ cứ mỗi 3 người trưởng thành thì mang 1 người quyết định xăm mình.
Trên thị trường xuất hiện rộng rãi cái mực xăm mình với nguyên nhân Trung Quốc giá tốt và chất lượng không đảm bảo. không những thế, không sở hữu bất kỳ hệ thống pháp lý nào rà soát chất lượng những mẫu mực xăm mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét