Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

MẸO TRỊ ĐAU HỌNG VÀO MÙA LẠNH

 Trời vào đông là Gấu hay bị đau họng lắm. Mà cả nhà biết đấy, cái cảm giác khó chịu khi bị đau họng rất kinh khủng. Nhưng Gấu cũng có những bí quyết cực hay để chuyên trị “tên” đau họng này.
1. Súc miệng bằng nước muối: Đây là một bí quyết “tối cao” của Gấu B). Bí quyết này có tỷ lệ thành công tối đa. Đây không chỉ là một phương pháp rẻ tiền, mà còn khá hữu ích trong việc cắt giảm đàm và viêm. Để làm đúng cách, chúng ta cần cho một chút muối vào một ly nước ấm và súc miệng thường xuyên. Nước ấm sẽ giúp làm dịu cơn viêm và đánh tan nhiễm trùng.
2. Chanh và mật ong: Trộn một muỗng canh mật ong và nước chanh vào một cốc nước ấm và uống từ từ. Nhâm nhi hỗn hợp này sẽ giúp làm dịu cơn đau, giảm viêm, điều trị nhiễm trùng và cung cấp vị cứu tinh kịp thời cho cổ họng. 
Ảnh của Cẩm Nang Thảo Dược.
3. Xông hơi: Đun sôi một nồi nước lớn và đổ một vài giọt tinh dầu bạch đàn. Ghé sát mặt trên nồi chứa và trùm kín bằng một chiếc khăn. Xông hơi nước sẽ giúp mồ hôi toát ra, giải độc và vi khuẩn, đồng thời giúp thông thoáng các khoang mũi và giảm tích tụ đờm.
4. Uống nhiều nước: Giữ cho cổ họng luôn ẩm ướt với trà nóng hay đồ uống nhẹ khác sẽ giúp khơi thông cổ họng nhanh hơn. Những loại nước như: nước ép trái cây và nhiều loại súp sẽ giúp cả nhà phục hồi nhanh hơn.
P/s: Lưu ý, nếu thử hết những cách Gấu mách mà không khỏi thì biện pháp tốt nhất là đi bác sĩ nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét