Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Một vài điều bạn cần biết về hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Hệ miễn dịch suy giảm khiến virus, vi khuẩn, bệnh tật tấn công cơ thể dễ dàng hơn
Bạch cầu – một loại tế bào trong máu là tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả nhất, giúp cơ thể tiêu diệt vi khuẩn, virus, ký sinh trùng…xâm nhập cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe của mình, chúng ta không chỉ cần biết mà còn phải hiểu đúng về hệ miễn dịch, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người chống lại bệnh tật. Một vài điều bạn cần biết về hệ miễn dịch
Một mối quan hệ lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc duy trì những mối quan hệ lành mạnh và hài lòng với bạn tình có thể làm tăng cường hệ miễn dịch. Niềm vui trong cuộc sống làm tăng sản xuất endorphins, một loại hormone giúp cơ thể giảm đau, thư giãn, thậm chí nó được chứng minh giúp cải thiện khả năng kháng bệnh của hệ thống miễn dịch của con người.
Không phải ai sinh ra cũng có khả năng miễn dịch như nhau với bệnh tật. Người bị suy giảm miễn dịch dễ bị nhiễm trùng đặc biệt xuất hiện ngay từ lúc sinh ra. Nếu không có hệ miễn dịch đủ khỏe mạnh, những người có khả năng đe dọa tính mạng như viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng máu.
vai dieu can biet ve he mien dich
Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch. Thiếu ngủ làm giảm thiểu chức năng phòng vệ, giảm sự gia tăng của tế bào T ngăn chặn nhiễm trùng của cơ thể. Ngay cả khi có một giấc ngủ đêm không đủ, ngủ chập chờn cũng có thể làm suy yếu hệ miễn dịch vì khi cơ thể không được hồi phục đầy đủ qua giấc ngủ sẽ làm mất cân bằng giữa số lượng các tế bào chết đi và tế bào sinh ra gây sự suy yếu của cả hệ thống miễn dịch, từ đó làm cơ thể dễ mắc bệnh.
Con người cần vi trùng để duy trì sức khỏe. Để tiêu hóa thức ăn, cơ thể cần một hệ vi khuẩn đủ mạnh ở đường ruột, đó là những vi khuẩn có ích giúp tiêu hóa thức ăn, biến thức ăn thành các chất dinh dưỡng tạo máu đi nuôi cơ thể, hay những nguồn năng lượng cho con người hoạt động. Đó là những vi khuẩn thân thiện, giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của mình.
Khi cơ thể tiếp xúc với yếu tố gây bệnh, hệ thống miễn dịch lập tức tấn công nó và lưu giữ thông tin này. Nếu loại virus này quay trở lại, hệ thống miễn dịch sẽ biết phải làm gì. Có thể thấy trên nhiều mặt bệnh như bệnh sởi, thủy đậu chẳng hạn. Đây là bệnh lành tính, khi đã bị sởi hiếm khi bị mắc lại do cơ thể đã tự tạo được miễn dịch phòng chống căn bệnh này.
Vaccin đầu tiên để phòng bệnh đậu mùa. Cách đây vài thế kỷ, con người đã nhận ra tầm quan trọng của miễn dịch. Một bác sỹ danh tiếng tị Anh đã tìm ra vaccin phòng chống bệnh đậu mùa, dịch bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao lúc bấy giờ. Ông đã phát hiện ra việc tiêm máu lấy từ người đã từng mắc bệnh vào người lành sẽ tạo kháng thể phòng căn bệnh cho người đó, đó là cách tạo khả năng miễn dịch sơ khai nhất của vaccin.
Bổ sung rau và trái cây để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Rau và trái cây là những thực phẩm hàng đầu và là lựa chọn đầu tiên của các chuyên gia dinh dưỡng nhằm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra những người ăn thường xuyên rau và trái cây trong khẩu phần ăn của mình thường ít mắc bệnh hơn nhóm đối tượng khác. Các chất dinh dưỡng từ trái cây và rau là nguồn bổ sung tích cực cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp cơ thể chống lại virus hay vi khuẩn xâm nhập.
Bảo vệ tuyến thượng thận là bảo vệ hệ miễn dịch. Tuyến thượng thận nằm phía trên 2 quả thận, tiết ra hormon cân bằng cơ thể như cortisol và adrenaline, đây là 2 hormon đóng vai trò quan trọng trong giảm stress, điều khiển hoạt động của hệ miễn dịch. Đặc biệt đây là 2 loại hormon tham gia hàn gắn các mô tế bào sau chấn thương hoặc viêm nhiễm. Nếu tuyến thượng thận suy giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nguyên nhân dẫn đến suy giảm tuyến thượng thận ngoài nguyên nhân từ thận, các bệnh tự miễn, dùng thuốc… còn có một số nhóm đối tượng dễ mắc bệnh như nhóm người quá năng động, sống ganh đua, bị stress kéo dài….
Thông tin bên lề
tra-giao-co-lam
Giá: 320.000 VND /kg
Giảo cổ lam có tác dụng tăng cường miễn dịch cực kỳ tốt, giúp phòng và điều trị ung thư, ngăn chặn hình thành và phát triển của khối u, chống mất ngủ, giúp ngu ngon hơn, tuần hoàn máu não tốt, tăng cường trí nhớ, trị hoa mắt, chóng mặt, đặc biệt là bảo vệ tim mạch cực kỳ tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét