Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Những điều cần lưu ý khi uống nước giải khát

Nhu cầu dùng nước giải khát tăng nhanh vào mùa hè, những điều cần lưu ý khi dùng nước giải khát trong mùa hè
Hiện nay có rất nhiều người dùng những loại nước giải khát hương trái cây bán sẵn dùng để giải khát, uống thay cho nước lọc. Loại nước này có tốt không?
Nước rất quan trọng với sự sống, con người có thể cầm cự khi nhịn ăn 1 tuần, nhưng không thể sống quá 2 ngày mà không có nước. Nước được bổ sung qua thức ăn, một người trưởng thành cần được bổ sung ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Nhưng vào mùa hè oai bức, lượng nước cần nạp cho cơ thể sẽ tăng lên, thường phải từ 2 – 3 lít/ ngày.
dieu can luu y khi dung nuoc giai khat
Uống đủ nước mỗi này là việc làm cần thiết, nhưng uống trà và các loại nước hương trái cây để thay thế nước lọc là điều hoàn toàn không khoa học.
Uống nhiều nước trà sẽ gây ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của bạn và cảm thấy khó ngủ hơn, giấc ngủ chập chờn hoặc không thể ngủ sâu. Người có bệnh tim mạch, thần kinh, viêm loét dạ dày – tá tràng… không nên uống trà đặc vì sẽ gây lợi tiểu, mất nước, cũng không nên uống về chiều vì sẽ mất ngủ. Mỗi người chỉ nên dùng từ 10-15 lá trà tươi/ngày, tương đương với 3g trà khô.
Đối với nước trái cây ép thì có nhiều chất dinh dưỡng, còn nước giải khát hương trái cây hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, nên chế biến nước uống trái cây tại nhà để bảo đảm vệ sinh và dinh dưỡng.
Đối với nước giải khát có ga, nên tránh sử dụng vì có hàm lượng Phốt-pho cao dễ làm tăng nguy cơ loãng xương. Sử dụng có mức độ ở trẻ em, người béo phì. Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng không nên dùng.
Các loại trà dược, nước hoa quả, nên dùng không đường hoặc ít đường. Người béo phì, bị bệnh tiểu đường nên hạn chế.
Thông tin bên lề
tac-dung-tra-giao-co-lam
Giá: 320.000 VND /kg
Giảo cổ lam, dược liệu có tác dụng đặc biệt đối với hệ tim mạch, chống lão hóa, mát gan…Giảo cổ lam có tên gọi trong dân gian là “cây trường thọ”, “ngũ diệp sâm”… Cái tên đã phần nào nói lên được tác dụng của nó. Giảo cổ lam có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da, chống lão hóa, giảm mệt mỏi, chữa mất ngủ, ngăn chặn huyết khối trong mạch máu, phòng và hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, ổn đinh huyết áp, cải thiện xơ vữa động mạch…Do đó mà hiện nay có rất nhiều chế phẩm từ giảo cổ lam được dùng trong điều trị các bệnh ở mạch máu.
Tìm hiểu thêm tại: Tác dụng trà giảo cổ lam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét