Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Vì sao mùa nóng khiến bạn nhanh già hơn?

Mùa hè là thời điểm đi du lịch của nhiều gia đình, đây là khoảng thời gian bạn có cảm giác mình nhanh già hơn, tại sao như vậy?
Những nguyên nhân sau lý giải vì sao mùa hè khiến bạn nhanh già hơn
Ánh nắng mặt trời cường độ cao làm lão hóa da. Mùa hè là thời điểm ánh nắng mặt trời có cường độ cao nhất trong năm, tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời chính là một nguyên nhân khiến da bạn bị lão hóa. Tia UV làm phá hủy collagen và các cấu trúc sợi trong làn da, dẫn đến xuất hiện nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Trong thực tế, 80% các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt bạn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây ra.
Giải pháp cho bạn là luôn dùng kem chống nắng hàng ngày. Tốt nhất, bạn hãy chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao để bảo vệ da tốt hơn.
Dùng điều hòa thường xuyên dễ làm da bị khô. Thời tiết nắng nóng, sử dụng điều hòa là một giải pháp nhưng nó lại khiến da dễ bị khô và mất nước và khô đi. Tiếp xúc với môi trường điều hòa kéo dài dễ gây bong da và ngứa. Điều này còn tồi tệ hơn nếu bạn ngồi gần lỗ thông hơi. Bên cạnh đó, việc di chuyển từ môi trường điều hòa ra nơi không có điều hòa có thể dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây kích ứng da, làm cho các bệnh về da như eczema và bệnh vẩy nến nặng hơn.
Giải pháp là nên uống đủ nước để giữ cho cơ thể không bị mất nước, tránh sốc nhiệt khi chuyển từ phòng có điều hòa sang không gian không có điều hòa và ngược lại.
Ánh mặt trời và việc bơi lội có thể làm hỏng mái tóc. Thường xuyên bơi trong bể bơi là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị hư tổn, bạn dễ dàng trở nên trông già hơn hẳn so với tuổi. Tóc dễ bị chẻ ngon, khô… Hãy bảo vệ và tạo điều kiện cho mái tóc của bạn được nghỉ ngơi trong mùa hè bằng cách đội mũ khi ra ngoài trời và đội mũ bảo vệ tóc khi đi bơi. Bên cạnh đó, tránh lạm dụng các biện pháp dùng nhiệt đối với tóc để có mái tóc chắc khỏe.
Nheo mắt là thói quen tạo nếp nhăn. Những nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện quanh mắt bạn nhanh hơn nếu bạn không biết cách bảo vệ đôi mắt của mình trong mùa hè. Bất kỳ biểu hiện gì lặp đi lặp lại trên khuôn mặt bạn có thể hình thành các nếp nhăn, ví dụ như khi bạn cười, nheo mắt vì nắng…
Vì vậy, khi đi ra ngoài trong ánh mặt trời, hãy đeo kính chống tia UV vừa để bảo vệ mắt, tránh nheo mắt để giảm thiểu các nếp nhăn.
Đi dép xỏ ngón có thể làm tổn thương chân. Mùa hè, nhiều người thích đi dép xỏ ngón vừa là cho mát mẻ vừa là để khoe chân xinh. Nhưng bạn có biết rằng, đi dép xỏ ngón liên tục trong thời gian dài và trên quãng đường dài có thể dẫn đến các vấn đề ở chân như: viêm gân, ngón chân hình bía, đau đầu gối, mắt cá chân… Đó là bởi vì dép xỏ ngón không có các phần nâng đỡ bàn chân nên chân bạn sẽ không thoải mái.
tra-giao-co-lam
Giá: 320.000 VND /kg
Tra giao co lam là dược liệu rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa bệnh mất ngủ, tăng tuần hoàn máu não tốt, tăng cường trí nhớ, trị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu lên não. Giảo cổ lam là dược liệu phòng tránh đột quỵ, bảo vệ tim mạch rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét