Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Nên cho trẻ ăn trứng như thế nào cho đúng?


Trứng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, nên dùng thường xuyên cho trẻ, nhưng dùng như thế nào là hợp lý?

tra giao co lam
Trứng rất giàu đạm, dễ hấp thu, cung cấp chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như: sắt, vitamin A, kẽm… Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, vì chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.
Tùy theo tuổi của trẻ mà cho trẻ ăn trứng với ăn số lượng khác nhau: Với trẻ 6-7 tháng tuổi chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần; trẻ 8-12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3-4 bữa trong 1 tuần; trẻ 1-2 tuổi nên ăn 3-4 quả trứng/tuần, ăn cả lòng trắng; trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.
Cách chế biến trứng cũng tùy theo độ tuổi của trẻ, với trẻ 6-12 tháng tuổi nên cho ăn bột trứng: nấu chín bột mới cho trứng vào, đập lòng đỏ trứng vào bát đã có rau băm nhỏ, đánh đều trứng và rau, nồi bột sôi trên bếp đổ trứng và rau vào quấy đều nhanh tay, bột sôi lên là được, không nên đun kỹ quá. Trẻ 1-2 tuổi có thể ăn cháo trứng, cũng tương tự như nấu bột trứng, khi cháo chín mới cho trứng, đun sôi lại là được, ngoài ra có thể cho trẻ ăn trứng luộc vừa chín tới. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng đúc thịt, trứng sốt cà chua ăn với cơm.
Để bé phát triển toàn diện cần cho ăn uống cân bằng và chế độ ăn đa dạng bao gồm: cá, tôm, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại rau, củ quả để bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét