Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Ăn rau giảm nguy cơ suy giảm nhận thực ở người già

Ăn rau thường xuyên là thói quen rất tốt, đặc biệt thói quen này có thể giúp người già giảm nguy cơ suy giảm nhận thức
Ăn rau làm chậm suy giảm nhận thức ở người cao tuổi. Một chế độ ăn nhiều rau lá xanh, đậu, hoa quả, ngũ cốc và rượu vang có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức và lão hóa của não.
Một nghiên cứu về suy giảm nhận thức ở Mỹ cho thấy người cao tuổi thực hiện nghiêm túc các chế độ ăn uống tốt cho não sẽ trẻ hơn 7,5 tuổi so với người khác. Các kết quả nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống tốt cho não sẽ làm chậm đáng kể sự suy giảm nhận thức với tuổi tác.
an rau giam nguy co suy giam nhan thuc nguoi gia
Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học tại ĐH Rush có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Chế độ ăn uống tốt cho não là chế độ ăn uống giàu dầu ô liu và các loại rau nhằm kiểm soát huyết áp cao.
Cụ thể, chế độ ăn gồm 15 thành phần dinh dưỡng và khuyến cáo ít nhất ba khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt, salad các loại rau khác mỗi ngày và một ly rượu vang. Đậu và gia cầm nên ăn ít nhất hai lần một tuần và cá mỗi tuần một lần.
Các loại trái cây duy nhất trong chế độ ăn uống tốt cho não là quả mọng.
Lão hóa là quy luật của sự sống, tất cả mọi người đều trải qua sự suy giảm quá trình lão hóa và bệnh Alzheimer đang là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 6 tại Mỹ, chiếm đến 60%- 80% các trường hợp sa sút trí tuệ. Tuy nhiên với nghiên cứu mới đây người lớn tuổi có thể giảm nguy cơ này nhớ thói quen ăn rau thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét