Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Nhóm thực phẩm giúp giải độc trong mùa lành

Mùa lạnh da dễ bị khô, nứt nẻ, cách tốt nhất để thải độc cho da và giữ cho da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Những thực phẩm sau sẽ giúp bạn làm điều đó
Nhóm rau màu xanh
Cần tây. Cần tây chứa silica, một chất hỗ trợ tăng độ ẩm và củng cố tính đàn hồi của liên kết collagen trên da. Bạn nên ăn loại rau này hàng ngày, đặc biệt là vào mùa đông, để giữ cho da luôn mềm mại. Ngoài ra, bổ sung cần tây vào thực đơn ăn uống cũng là cách chống lão hóa đơn giản vì nó chứa nhiều nước, giúp da căng mướt.
Rau cải. Rau cải xanh rất giàu calcium, beta carotene, vitamin C nên có tác dụng giúp da đẹp và chống oxy hóa cho da hiệu quả. Bạn có thể dùng rau cải để trộn salad, ăn sống hoặc trần qua, chiên xào qua để giữ được lượng vitamin trong rau.
nhom thuc pham giai doc mua lanh
Súp lơ xanh. Súp lơ là một trong những món ăn lý tưởng vào mùa đông, trong súp lơ có chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra súp lơ còn giúp cung cấp nguồn chất dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol hiệu quả.
Chất hóa học glucoraphanin có trong súp lơ có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào da khỏe mạnh, giúp bạn có làn da sáng đẹp, mịn màng. Ngoài ra, súp lơ có chứa glucoraphanin rất tốt cho quá trình giải độc da.
Nhóm quả màu đỏ
Dâu tây. Đây là loại quả rất giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại sự hao hụt gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất axit alpha-hydroxyl khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp rất tốt cho chúng ta vào mùa đông.
nhom thuc pham giup giai doc mua lanh
Cà chua. Cà chua chín chứa nhiều nước nên vừa bổ sung nước cho cơ thể vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, do đó ngăn ngừa da không bị chùng.Trong cà chua còn có vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, nếu ăn nhiều hoa quả có thể cải thiện tình trạng thiếu vitamin C ở da và một giải pháp bù đắp vitamin C là ăn nhiều cà chua. Ăn cà chua còn giúp vết thương mau lành, là thực phẩm chống nhăn da, chống da khô và phòng tránh bị mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét